Những quyển sách luyện dịch tiếng nhật pdf hữu ích

3/5 - (2 bình chọn)

Để nâng cao khả năng dịch thuật, việc thường xuyên luyện tập dịch thuật là điều rất cần thiết và quan trọng. Hiện nay có rất nhiều cuốn sách luyện dịch tiếng nhật pdf được xuất bản, các bạn có thể tìm mua ở các hiệu sách, mua online hoạt tải miễn phí về máy tính để dùng. Vậy những cuốn sách đó là gì?

Cùng Trung tâm dịch thuật Vinasite tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Những quyển sách luyện dịch tiếng nhật pdf hữu ích

Sách luyện dịch tiếng nhật pdf – 20 bài dịch mẫu Nhật Việt

20 bài dịch mẫu Nhật Việt là cuốn sách luyện tập kỹ năng dịch, thực hành dịch tốt nhất hiện nay không thể bỏ qua, nó giúp các bạn luyện dịch từ những câu đơn giản đến những câu phức tạp, từ những chủ đề dễ đến những chủ đề khó. Ngoài ra, sách luyện dịch tiếng nhật pdf này còn có thể thêm được các kiến thức và vốn từ vựng rất phong phú về nhiều lĩnh vực khác nhau.

sách luyện dịch tiếng nhật pdf

Sách luyện dịch tiếng nhật pdf Tsuuyaku Sha. Honyakusha Ni Naru Hon 2019 – Tập San Dành Cho Biên Phiên Dịch 2019

Đây là quyển sách luyện dịch tiếng nhật pdf được ấn định xuất bản hằng năm nhằm giúp các bạn trẻ đang học tiếng Nhật và đặc biệt là các bạn đang định hướng đi trên con đường biên phiên dịch, thông dịch viên tiếng Nhật trong tương lai.

Quyển sách cung cấp nhiều thông tin liên quan đến chuyên ngành biên dịch như các khóa học bổ ích, các chứng chỉ liên quan đến chuyên ngành làm việc, các tài liệu ôn tập, và cơ hội việc làm đối với ngành biên phiên dịch.

Sách được biên soạn bởi những tác giả có kinh nghiệm lâu năm làm việc trong lĩnh vực dịch thuật. Những kinh nghiệm phiên dịch được chia sẻ trong sách là những kinh nghiệm mang tính thực tế, có tính ứng dụng cao và áp dụng biên, phiên dịch được trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhiều bạn học ngôn ngữ nhật khi đọc qua quyển sách này đều hiểu hơn về ngành nghề biên phiên dịch, các thông tin việc làm chính xác và hiểu rõ hơn về chuyên ngành ngôn ngữ Nhật để chọn được việc làm phù hợp với bản thân.

sách luyện dịch tiếng nhật pdf

Sách luyện dịch tiếng nhật pdf Yuukyan No Zenkoku Tsuuyaku Annai Shi – Sách Bổ Trợ Kiến Thức Và Kỹ Năng Thông Dịch 

Quyển sách này chia làm 4 chương lớn với các chủ đề rất thú vị khiến người đọc cảm thấy hứng thú với công việc phiên dịch:

  • Chương 1: Địa lý Nhật Bản.  Giới thiệu toàn bộ các vùng ở Nhật bao gồm vị trí địa lý, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, dân cư, …
  • Chương 2: Sơ lược về Lịch sử Nhật. Tóm tắt toàn bộ các giai đoạn lịch sử  quan trọng của Nhật từ lúc hình thành cho đến hiện nay.
  • Chương 3: Tổng hợp các kiến thức chung về đất nước Nhật như văn hóa, tôn giáo, giáo dục, đời sống hằng ngày của người dân bản xứ
  • Chương 4: Cơ hội việc làm tại Nhật. Phần này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về những cơ hội việc làm mà các bạn có thể tiếp cận tại thị trường việc làm Nhật.

Mỗi chương sẽ có nhiều bài học, bài tập kiểm tra đánh giá hữu ích và có cả phần đáp án để các bạn có thể dễ dàng tìm hiểu và tự học tại nhà. Quyển sách này rất phù hợp với các bạn đang có định hướng làm hướng dẫn viên du lịch tại Nhật.

sách luyện dịch tiếng nhật pdf

Sách luyện dịch tiếng nhật pdf Tsuuyaku No Gijutsu – Sách Về Kỹ Thuật Dịch

Sách bao gồm 10 chương và mỗi chương tương ứng với từng kỹ thuật, quy tắc trong thông dịch đi từ đơn giản cho đến phức tạp. Sách giúp các bạn nắm rõ những quy tắc như: Cách ghi chú thông tin; Kỹ năng nắm bắt thông tin; Kỹ thuật thông dịch đồng thời; Kỹ năng tái hiện lại các thông tin đã học được.

Sách “Kỹ thuật Thông dịch” 通訳の技術 được các nhà biên soạn dựa trên những phương pháp dịch thuật của rất nhiều thông dịch viên có kinh nghiệm lâu năm trong nhiều lĩnh vực, chuyên ngành khác nhau giúp các bạn có thể có cái nhìn tổng quan và đa dạng hơn về các lĩnh vực kỹ thuật từ đó biên phiên dịch một cách chính xác hơn.

Ngoài những cuốn sách luyện dịch tiếng nhật pdf trên các bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài tập luyện dịch từ thầy cô, trên google, trên youtube nhé!

sách luyện dịch tiếng nhật pdf

Tham khảo các cuốn sách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Cuốn sách tập viết tiếng Nhật bảng chữ cái Hiragana

Bên cạnh việc học nói, học đọc thì luyện tập chữ viết tiếng Nhật cũng là một việc làm quan trọng, các bạn có thể mua sách tập viết tiếng Nhật bảng chữ cái Hiragana để luyện tập. Với bộ sách này sẽ giúp các bạn biết cách viết tiếng Nhật 1 cách khoa học và có quy luật nhất. Sách có hướng dẫn cơ bản đi kèm theo là tiếng Việt rất dễ hiểu.

sách luyện dịch tiếng nhật pdf

Cuốn sách tự học chữ Hiragana và chữ Katakana

Đây giống như 1 cuốn sách tiếng Nhật cho người mới bắt đầu học. Sách tự học chữ Hiragana và Katakana được thiết kế dựa trên ý tưởng rèn luyện cách viết từng nét chữ giúp cho người học viết được thuận tay hơn và cùng làm quen nhanh hơn với mặt chữ.

Cuốn sách được biên soạn có 46 ký tự chữ cái Hiragana và Katakana. Những hình ảnh trong sách được thiết kế rất đẹp mắt và thu hút, đồng thời cũng dễ nhìn giúp người học làm quen nhanh chóng và chủ động hơn trong việc luyện viết chữ.

Cuốn sách 500 Chữ Kanji Cơ Bản 

Khi học ngôn ngữ Nhật thì việc học từ vựng Kanji và chữ Kanji vô cùng quan trọng. Tuy nhiên vẫn còn rất  nhiều người gặp khó khăn bởi lượng chữ Kanji nhiều và cách đọc âm on và kun rất phức tạp. Chính vì vậy mà Hiệp hội giảng dạy tiếng Nhật (AJALT) đã nghiên cứu và cho ra đời bộ sách 500 chữ Kanji cơ bản.

Bộ sách này được biên soạn cho những người học tiếng Nhật với cấp độ N4 và N5 của kỳ thi năng lực Nhật ngữ. Khi học theo trình tự từ cuốn sách 1 đến cuốn sách 2 thì người học sẽ trang bị kỹ năng tổng hợp kiến thức chữ Kanji, từ đó năng cao khả năng đọc hiểu sách báo ngôn ngữ Nhật và nhiều kỹ năng khác nữa.

sách luyện dịch tiếng nhật pdf

Cuốn sách 1000 từ vựng tiếng Nhật căn bản nhất

Cuốn sách 1000 Từ Vựng Tiếng Nhật Căn Bản Nhất tập trung vào chữ Hán được sử dụng trong các hội thoại thương mại và báo chí. Từ vựng được sử dụng trong sách tương đương với N1, N2 và trình độ cao cấp. 1000 từ vựng được chia ra theo 5 phần theo mức độ dễ đến khó và được dịch ra bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Mỗi trang sách sẽ có những hình ảnh minh họa về 1 từ vựng cụ thể, sử dụng hình ảnh rất gần gũi và phù hợp để người học liên tưởng.

Khi sử dụng cuốn sách, các bạn hãy luyện tập đặt nhiều câu hỏi có chứa từ đó để có thể nhanh chóng ghi nhớ và vận dụng từ vựng. Nếu các bạn là học sinh bắt đầu dùng sách tiếng nhật thì hãy dùng sách này và nhờ giáo viên kiểm tra lại các câu đã đặt nhé!

sách luyện dịch tiếng nhật pdf

Tham khảo một số app học tiếng Nhật tốt nhất hiện nay

Ngoài việc tham khảo sách luyện dịch tiếng nhật pdf các bạn có thể tìm hiểu về các app học tiếng Nhật nhé, vừa có thể trau dồi từ vựng, ngữ pháp vừa có thể luyện dịch mọi lúc mọi nơi. Một số app học tiếng Nhật phổ biến:

LingoDeer

Nếu là bạn yêu thích việc học hỏi, tìm hiểu về các ngôn ngữ quốc tế thì chắc hẳn đã từng nghe đến ứng dụng LingoDeer. LingoDeer là ứng dụng học ngôn ngữ khá phổ biến hiện nay, được nhiều người tin tưởng áp dụng.

App cung cấp cho các bạn những bài học chất lượng, với đa dạng chủ đề cùng phương pháp học hiệu quả không chỉ riêng ngôn ngữ Nhật mà có rất nhiều ngôn ngữ khác trên thế giới, được phát triển bởi đội ngũ giàu kinh nghiệm.

Ưu điểm:

  • Hỗ trợ học hơn 10 thứ tiếng khác nhau.
  • Hệ thống các bài học phân cấp từ cơ bản cho đến nâng cao.
  • Kho từ vựng phong phú, chủ đề đa dạng , đi kèm với hình ảnh minh họa giúp dễ dàng ghi nhớ.
  • Phát âm và hướng dẫn đọc giọng chuẩn người bản xứ.
  • Cung cấp các bài kiểm tra năng lực giúp các bạn đánh giá hiệu quả học tập.

sách luyện dịch tiếng nhật pdf

Learn Japanese Phrases

Learn Japanese Phrases là ứng dụng rất hữu ích, với các phương pháp khoa học giúp các bạn dễ dàng nắm bắt các từ vựng tiếng Nhật nhanh và chuẩn xác nhất. Không chỉ những bài học được lưu trữ theo dạng Flashcard mà app đã khéo léo đưa các bài học dưới dạng những trò chơi hấp dẫn hay thường xuyên có đánh giá, xếp hạng khả năng học tập để giúp các bạn có thể cải thiện khả năng học tiếng Nhật của mình.

Ưu điểm:

  • Giao diện rất đẹp, dễ sử dụng.
  • Sử dụng hoàn toàn miễn phí, không cần kết nối mạng.
  • Kho từ vựng phong phú, chủ đề đa dạng , đi kèm với hình ảnh minh họa giúp dễ dàng ghi nhớ.
  • Phát âm và hướng dẫn đọc giọng chuẩn người bản xứ.
  • Kết hợp các bài học cùng các tính năng thú vị giúp thúc đẩy việc học tập.
  • Ghi âm và so sánh phát âm của chính bạn.

Japanese Listening Practice

sách luyện dịch tiếng nhật pdf

Đúng như tên gọi của nó,app Japanese Listening Practice là ứng dụng rất hữu ích giúp các bạn rèn luyện và nâng cao khả năng nghe tiếng Nhật của mình. Các bài luyện nghe được tổng hợp bao gồm các bài có nội dung phổ biến, nhiều khía cạnh được áp dụng trong cuộc sống với độ khó tăng dần theo từng bài.

Bên cạnh đó, app còn cung cấp các bản tin hàng ngày tạo nên sự đa dạng chủ đề nghe, giúp người luyện nghe và nâng cao trình độ nghe. Đặc biệt các bạn có thể dễ dàng tải về những bài nghe để thuận tiện học ở mọi lúc, mọi nơi ngay cả khi không có kết nối mạng internet.

Ưu điểm:

  • Luyện nghe hiệu quả cho Smartphone
  • Cho phép download về những bài nghe về máy.
  • Bài nghe đa dạng các chủ để phổ biến trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.
  • Phân cấp các bài nghe từ cơ bản cho đến nâng cao tạo nền tảng vững chắc cho người học.

Tham khảo thêm nhiều ứng dụng khác như Từ điển Nhật Việt Mazii; Hiragana – Learn Japanese; Minder,…

Trên đây là một số sách luyện dịch tiếng nhật pdf nổi bật mà Trung tâm dịch thuật Vinasite đã tổng hợp và muốn chia sẻ trên các bạn. Các bạn có thể tìm mua sách online hoặc tải tải miễn phí về để luyện dịch nhé!

Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ dịch thuật tiếng Nhật hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin

Công ty TNHH VinaSite Việt Nam (Trung tâm dịch thuật Vinasite Việt Nam)

Địa Chỉ: Tầng 4 số 77 cốm vòng – Dịch vọng Hậu – Cầu Giấy – Hà Nội.

Điện Thoại: 08 1313 5566 – 0966.648.869

Email: lienhedichthuat@gmail.com

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Subscribe
Thông báo về
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài Viết Liên Quan